मुंबई मेट्रो | Mumbai Metro

मुंबई मेट्रो |  Mumbai Metro





मुंबई मेट्रो एक वेगवान ट्रान्झिट (एमआरटी) प्रणाली आहे जी मुंबई शहर आणि महाराष्ट्रातील मुंबई महानगर भागात सेवा देते.


शहरातील वाहतुकीची कोंडी कमी करण्यासाठी आणि गर्दीच्या मुंबई उपनगरीय रेल्वे नेटवर्कला पूरक अशी व्यवस्था या यंत्रणेची आहे. हे 15 वर्षांच्या कालावधीत तीन टप्प्यात तयार केले जाईल. 2025 मध्ये पूर्ण होण्याची अपेक्षा आहे.


पूर्ण झाल्यानंतर, कोर सिस्टममध्ये एकूण 356,972 किलोमीटर (24%) लांबीच्या चौदा हाय-स्पीड भुयारी मार्गांचा समावेश असेल. भूमिगत, उर्वरित उर्वरित, एक लहान भाग वर्गात तयार केला आणि 226 स्थानकांद्वारे सेवा दिली.


पुढील सारणी एमएमआरडीएने न उलगडलेली अद्ययावत मास्टर प्लॅन दर्शविते:


Line

Name of Corridor

Length (km)

Stations

Estimated cost

Status

Opening

1

Versova–Andheri–Ghatkopar

11.4

12

₹4,321 crores

Opened

08-Jun-14

2

2A: Dahisar-Malad-DN Nagar

18.5

17

₹6,410 crores

Under construction

2021

 

2B: DN Nagar-Mandala

23.6

22

₹10,986 crores

Under construction

2022

3

Colaba - Bandra – SEEPZ

33.5

27

₹24,430 crore

Under construction

Dec-21

4

Wadala–Ghatkopar-Mulund–Teen Hath Naka–Kasarvadavali

32.32

32

₹14,549crore

Under construction

2021

4A

Kasarwadavali-Gaimukh

2.7

2

₹949 crores

Under construction

2022

5

Thane-Bhiwandi-Kalyan

24.9

17

₹8,417 crores

Under construction

2022

6

Lokhandwala-Jogeshwari-Kanjurmarg

14.5

13

₹6,716 crores

 

Under construction

2022

7

Dahisar (East) - Bandra (East)

16.5

13

₹6,208 crores

Under construction

2021

7A

Andheri-CSIA

3.17

2

TBA

Under construction

2022

8

CSIA T2-NMIA

35

 

₹15,000 crores (approx)

Proposed

 

9

Dahisar (East)-Mira-Bhayander

10.3

8

₹6,518 crores

Under construction

 

10

Gaimukh-Shivaji Chowk (Mira Road)

9.2

9

₹5,000 crores

Approved

 

11

Wadala-CSMT

12.7

11

₹8,739 crores

Approved

 

12

Kalyan-Dombivali-Taloja

20.7

17

₹5,865 crores

Approved

 

13

Mira Bhayander-Virar

23

TBA

₹ 6,900

Proposed

 

14

Kanjurmarg-Badlapur

45

TBA

₹ 13,500

Approved

 

Total

 

337

202

₹1,40,814+ crores

 

 



निळा लाइन 1 | BLUE LINE 1

लाइन 1 पश्चिम उपनगरातील वर्सोवाला मध्य उपनगरातील घाटकोपरशी जोडते आणि 11.4 किलोमीटरचे अंतर व्यापते. हे पूर्णपणे वाढविले आहे आणि त्यात 12 स्थानके आहेत. फेज 1 चा भाग असलेल्या वर्सोवा-अंधेरी-घाटकोपर कॉरिडॉरचे काम 8 फेब्रुवारी, 2008 रोजी सुरू झाले. प्रकल्पाचा एक महत्त्वाचा पूल २०१२ च्या उत्तरार्धात पूर्ण झाला. ही लाइन आठ जून, २०१ on रोजी सुरू झाली.


यलो लाइन 2 | Yellow Line 2

हा कॉरिडोर दोन टप्प्यात राबविला जाईल; एच. 2 ए आणि 2 बी.


एमएमआरडीएच्या वतीने डीएमआरसीतर्फे 18,589 किमी लांबीचा 2 ए कॉरीडॉर कार्यान्वित केला जात आहे. या कॉरिडॉरमध्ये १ stations स्टेशन्स (दहिसर (पश्चिम) ते डी.एन. नगर) आहेत आणि त्यासाठी रु. 6,410 कोटी.


व्हायडक्ट आणि स्थानकांसह बांधकामांचे काम जे. कुमार इन्फ्रा-सीआरटीजी जे.व्ही. मे 2021 मध्ये हा कॉरिडॉर चालू होईल अशी अपेक्षा आहे.


२ बी कॉरिडॉर 23.643 km किमी लांबीचा असेल


व्हायडक्ट आणि स्थानकांसह बांधकामांचे काम सिम्प्लेक्स इन्फ्रास्ट्रक्चर, आरसीसी-एमबीझेड जेव्ही आणि नीरज-गुआम जेव्हीद्वारे केले जाईल. हे ऑक्टोबर 2022 पर्यंत कार्यान्वित होईल.


लाइन २ ला बहुपक्षीय कर्जाद्वारे काही प्रमाणात अनुदान दिले जाते. एडीबीकडून 7498 कोटी.


एक्वा-लाइन 3 | Aqua-Line 3

हा कॉरीडोर पूर्णपणे भूमिगत आहे, 33.50 किमी लांबीचा असून त्यात 27  स्टेशन्स आहेत. मेट्रो मार्गाने दक्षिणेकडील कफ परेड व्यवसाय जिल्ह्याला दक्षिणेस एसईपीझेड आणि आरे उत्तरेस जोडले जाईल. हे मुंबईच्या देशांतर्गत आणि आंतरराष्ट्रीय विमानतळांमधूनही जाईल, ज्यासाठी विमानतळ ऑपरेटरने (जीव्हीके) Rs. 777 Crore  इक्विटी इंजेक्शनचे वचन दिले आहे.


पूर्ण झाल्यानंतर एसईपीझेड येथे नियोजित लाइन 6, मरोल नाका येथे लाइन 1, बीकेसीची ओळ 2, छत्रपती शिवाजी टर्मिनस येथील सेंट्रल लाइन, महालक्ष्मी (जेकब सर्कल) येथील मुंबई मोनोरेल आणि महालक्ष्मी येथे पश्चिम रेल्वे, मुंबई सेंट्रल व पश्चिम रेल्वेची बदल होईल. चर्चगेट.


ग्रीन लाइन 4 | Green Line 4

मुंबई मेट्रोचा लाइन हा 32.32 km कि.मी. लांबीचा एलिव्हेटेड कॉरीडोर आहे जो उत्तरेकडील कासारवादाली (ठाण्याजवळ) व दक्षिणेस वडाळा पर्यंत stations२ स्थानके व्यापलेला आहे. यासाठी 14,549 कोटी रुपये खर्च अपेक्षित आहे. या प्रकल्पामुळे ठाणे शहर पर्यायी सार्वजनिक वाहतूक व्यवस्थेसह ठाणे शहराला जोडण्यास मदत होईल.


या लाइनला महाराष्ट्र सरकारने 27 सप्टेंबर, 2016 रोजी मान्यता दिली होती. या मार्गाचे बांधकाम 2018 च्या मध्यापासून सुरू झाले.


वायडक्ट्स आणि स्थानकांचे बांधकाम रिलायन्स-अस्टलडी जेव्ही आणि टाटा प्रोजेक्ट्स-सीएचईसी जेव्ही यांच्या संयुक्त विद्यमाने केले जाते.


या प्रकल्पासाठी एशियन इन्फ्रास्ट्रक्चर इन्व्हेस्टमेंट बँकेने Rs.3,916 crores रुपयांचे बहुपक्षीय कर्ज जारी केले आहे. ऑक्टोबर 2022 मध्ये पूर्ण होण्याची अपेक्षा आहे.


ऑरेंज लाइन 5 | Orange Line 5


ठाणे-भिवंडी-कल्याण मेट्रो व्ही-कॉरीडॉर, 15 miles मैलांच्या लांबीची, 17 stations स्थानके असणार असून त्याची किंमत Rs.8,416 (crore) कोटी रुपये आहे. हा पूर्णपणे एलिव्हेटेड कॉरिडोर असेल. हे ठाणे पूर्वेलगतच्या भिवंडी व कल्याणला जोडेल, तर नवी मुंबईतील तळोजा, लाइन १२ मध्ये आणखी एक विस्तार होईल.


ठाणे (पश्चिम), बाल्कम नाका, काशेली, काल्हेर, पूर्णा, अंजूर फाटा, धामणकर नाका, भिवंडी, गोपाळ नगर, टेमघर, राजनौली गाव, गोवेगाव एमआयडीसी, कोनगाव, दुर्गाडी किल्ला, सहानंद चौक, कल्याण रेल्वे स्टेशन आणि ठाण्यातील कपूरबावडी या स्थानकांचा समावेश आहे. कल्याण एपीएमसी.


पंतप्रधान फडणवीस यांनी 19 ऑक्टोबर 2016  रोजी या मार्गाला मंजुरी दिली. एमएमआरडीएने डिसेंबर 2017 पर्यंत मार्गावर बांधकाम सुरू करण्याची योजना आखली आहे. स्थानिक लोकांकडून होणा resistance्या प्रतिकाराला सामोरे जाण्यामुळे ही लाइन लांबणीवर पडेल. ऑक्टोबर २०२ by पर्यंत हे तयार होईल. कल्याण पासून भिवंडी पर्यंतच्या पॅकेजमध्ये अफकॉन्सकडून कॉरीडोर तयार करण्यात येत आहे ज्यात stations स्थानके आहेत.


गुलाबी लाइन 6| Pink Line 6:

14.47 किमी लांबीच्या लोखंडवाला-जोगेश्वरी-विक्रोळी-कांजूरमार्ग मेट्रो-सहा कॉरिडॉरमध्ये १ stations स्थानके असून त्यासाठी रु. 6,672 कोटी. हा एलिव्हेटेड कॉरिडोर असेल. हे पश्चिम उपनगरातील अंधेरीतील लोखंडवाला कॉम्प्लेक्स पूर्व उपनगरातील विक्रोळी आणि कांजूरमार्गला जोडेल.


लोखंडवाला कॉम्प्लेक्स, आदर्श नगर, मोमीन नगर, जेव्हीएलआर, श्याम नगर, महाकाली लेणी, एसईपीझेड व्हिलेज, साकी विहार रोड, राम बाग, पवई तलाव, आयआयटी पवई, कांजूरमार्ग (डब्ल्यू), विक्रोळी-पूर्व एक्सप्रेस हायवेचा समावेश आहे.


लाल लाइन 7 | Red Line 7


हा कॉरिडोर 16.475 km लांबीचा असून उत्तरेकडील दहिसर (पूर्व) ते दक्षिणेस अंधेरी (पूर्व) पर्यंत असून उत्तरेकडील भाईंदर आणि दक्षिणेकडील मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळ टर्मिनल २ पर्यंत आणखी विस्तार केला आहे. रेखा अंशतः उन्नत आणि अंशतः भूमिगत आहे.



सोन्याची लाइन 8 | Gold Line 8


छत्रपती शिवाजी महाराज विमानतळ दरम्यान नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळ पर्यंत ही प्रस्तावित मेट्रो मार्ग आहे. हे मुंबई विमानतळाला आगामी नवी मुंबई विमानतळाशी जोडेल आणि त्याची लांबी अंदाजे 32 किमी असेल.


लाल लाइन 9 | Red Line 9


दहिसर-मीरा भाईंदर मार्गादरम्यान मेट्रो मार्ग 9. यात सर्व स्थानके 10 स्टेशन असतील. दहीसर ते मीरा-भाईंदर प्रस्तावित मेट्रोमुळे मीरा-भाईंदर आणि मुंबई उपनगरादरम्यान अंदाजे 30 किमी अंतर कमी होईल. हे लाइन 7 चे विस्तार आहे


जांभळा लाइन | Purple Line


मीरा रोडला विरारशी जोडण्यासाठी हा प्रस्तावित मेट्रो प्रकल्प आहे. प्रकल्पाची लांबी २ km किमी आहे आणि प्रकल्पाची अंदाजित किंमत ₹6,900 crore आहे.


मॅजेन्टा लाइन | Magenta Line


विक्रोळीला कांजूरमार्ग आणि पुढे अंबरनाथ-बदलापूरला जोडण्याचा हा मंजूर मेट्रो प्रकल्प आहे. कांजुरमार्ग येथे लाइन 6 अर्थात गुलाबी मार्गासह एक छेदनबिंदू असेल. हा प्रकल्प आता डीपीआर टप्प्यावर आहे (2018 मध्ये). प्रकल्पाची लांबी km 45 किमी आहे आणि प्रकल्पाची अंदाजित किंमत ₹13,500 crore आहे.




A little facts about Mumbai Metro

Mumbai, the financial capital of India, is known for its traffic and crowded streets. But with the introduction of Mumbai Metro, commuting has become much easier and efficient. Mumbai Metro is a rapid transit system that operates in the Mumbai Metropolitan Region. The system currently has 12 operational stations and three lines that cover a distance of over 60 kilometers.


The first line of Mumbai Metro, the Versova-Andheri-Ghatkopar line, was opened in 2014, and it quickly became a hit with commuters. The line was extended to connect to the Western and Central Railway stations, making it easier for people to travel across the city. The other two lines, Dahisar-Andheri East and Colaba-Bandra-SEEPZ, were opened in 2019 and have already proven to be popular with commuters.


One of the major advantages of Mumbai Metro is that it is a fast and reliable mode of transportation. With Mumbai's infamous traffic, traveling by road can take hours. But with the Metro, commuters can reach their destination in a fraction of the time. The Metro also provides a comfortable and air-conditioned ride, making it a popular choice during the hot and humid summer months.


Apart from being a fast and reliable mode of transportation, Mumbai Metro is also an eco-friendly option. By encouraging people to use public transportation, the Metro helps reduce carbon emissions, making the city a greener place to live in. Moreover, the Metro is accessible to everyone, including senior citizens and differently-abled individuals, making it an inclusive mode of transportation.


Another advantage of the Mumbai Metro is that it helps decongest the roads. With more people using public transportation, there is less traffic on the roads, which not only reduces commute times but also makes the roads safer for everyone. The Metro also helps reduce the wear and tear on the roads, which in turn reduces the need for frequent repairs and maintenance.


Overall, Mumbai Metro has been a game-changer for commuters in Mumbai. It has made commuting faster, more efficient, and more eco-friendly. As more lines are being planned and constructed, the Metro will continue to transform the way people travel in the city.

Comments